กระดานข่าว
 

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร เรื่องสอบราคาจ้างโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายน้ำตกโตนและ

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร
เรื่อง สอบราคาจ้างโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายน้ำตกโตนและก่อสร้างทางเดินเลียบน้ำตกโตน
หมู่ที่ ๔ ตำบลโคกหาร อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ .

องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร มีความประสงค์จะ สอบราคาจ้างโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริม
เหล็กสายน้ำตกโตนและก่อสร้างทางเดินเลียบน้ำตกโตน หมู่ที่ ๔ ตำบลโคกหาร อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ .
งบประมาณ ๑,๗๐๐.๐๐๐.- บาท ตามรายละเอียดแบบแปลนที่องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหารกำหนด
ผู้มีสิทธิเสนอราคาจะต้องเป็นนิติบุคคล หรือบุคคลธรรมดา ที่มีอาชีพรับจ้างทำงานที่สอบราคา ดังกล่าวซึ่ง มีผลงานก่อสร้างประเภทเดียวกัน ในวงเงินไม่น้อยกว่า ๘๕๐,๐๐๐.- บาท
และต้องไม่เป็นผู้ถูกแจ้งเวียนชื่อเป็นผู้ทิ้งงานของทางราชการ หรือของหน่วยการบริหารราชการส่วนท้องถิ่น หรือ ห้ามติดต่อหรือห้ามเข้าเสนอราคากับ “ อบต.โคกหาร” อีกทั้งต้องเป็นผู้ที่ได้ซื้อเอกสารสอบราคา มิฉะนั้นไม่มีสิทธิ์ ยื่นซองเสนอราคา
กำหนดดูสถานที่ก่อสร้างและรับฟังคำชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมในวันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ ระหว่างเวลา ๑๕.๐๐ น. ถึง ๑๖.๓๐ น. ณ สถานที่ก่อสร้าง หากไม่ดูสถานที่ ก่อสร้างและฟังคำชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมในวันเวลาดังกล่าวให้ถือว่าผู้นั้นรับทราบและยินดีปฏิบัติตาม ข้อเสนอขององค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร ทุกประการ และจะนำมาเป็นข้ออ้างเพื่อการใด ๆ ไม่ได้ทั้งสิ้น
กำหนดยื่นซองสอบราคาในวันที่ ๑๐ สิงหาคม-๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ น. ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร และยื่นซองสอบราคา ในวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ เวลา ๑๐.๓๐-๑๑.๐๐ น. ณ ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารการซื้อ/การจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลระดับอำเภอ (ที่ว่าการอำเภอเขาพนม ชั้น ๒) และกำหนดเปิดซองสอบราคาในวันเดียวกัน ตั้งแต่เวลา ๑๑.๐๐ น. เป็นต้นไป
ผู้สนใจติดต่อขอซื้อเอกสารสอบราคา ในราคาชุดละ ๑๐,๐๐๐.- บาท ได้ที่ ส่วนการคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร ระหว่างวันที่ ๑๐ สิงหาคม- ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ (รวมวันหยุด) ดูรายละเอียดได้ที่ เว็บไซด์ www.kokhan.go.th หรือสอบถามทางโทรศัพท์หมายเลข ๐-๗๕๖๘-๕๔๐๓ ,๐๘๗๒๘๓๑๕๑๘ ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ น.
ประกาศ ณ วันที่ ๑๐ เดือน สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ .


(นายสุริยา บุญทอง)
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร











เอกสารสอบราคาจ้าง เลขที่ ๐๕/๒๕๕๕ .
โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายน้ำตกโตน และก่อสร้างทางเดินเลียบน้ำตกโตน หมู่ที่ ๔
ตำบลโคกหาร อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ .
ตามประกาศองค์การบริหารส่วนตำบล โคกหาร ลงวันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๕

องค์การบริหารส่วนตำบล โคกหาร ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “องค์การบริหารส่วนตำบล” มีความประสงค์จะสอบราคาจ้าง ตามโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายน้ำตกโตน และก่อสร้างทางเดินเลียบน้ำตกโตน
หมู่ที่ ๔ ตำบลโคกหาร อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ วงเงินงบประมาณตั้งไว้ ๑,๗๐๐,๐๐๐.- บาท (-หนึ่งล้านเจ็ดแสนบาทถ้วน-) ดังรายละเอียดต่อไปนี้
โครงการก่อสร้างถนนสายน้ำตกโตน และก่อสร้างทางเดินเลียบน้ำตกโตน หมู่ที่ ๔ เพื่อจ่ายเป็นค่าก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ผิวจราจรกว้าง ๕.๕๐ เมตร ยาว ๒๙๖ เมตร หนาเฉลี่ย ๐.๑๕ เมตร หรือมีพื้นที่ไม่น้อยกว่า ๑,๖๒๘ ตารางเมตร ไหล่ทางหินผุ กว้างข้างละ ๐.๕๐ เมตร พร้อมระบบท่อระบายน้ำ และก่อสร้างทางเดินเลียบน้ำตกโตน กว้าง ๒.๕๐ เมตร ยาว ๕๔๘ เมตร หนา ๐.๑๕ เมตร พร้อมระบบท่อระบายน้ำ โดยใช้แบบรูปรายการละเอียดตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหารกำหนด และติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ จำนวน ๑ ป้าย หลังทำสัญญาก่อนดำเนินการ

ราคากลางของงานที่ประกาศสอบราคาครั้งนี้เป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน ๑,๗๘๒,๐๐๐.- บาท (-หนึ่งล้านเจ็ดแสนแปดหมื่นสองพันบาทถ้วน- ) โดยมีข้อแนะนำ และข้อกำหนด ดังต่อไปนี้
๑. เอกสารแนบท้ายเอกสารสอบราคา
๑.๑ แบบรูปรายการละเอียด
๑.๒ แบบใบเสนอราคา
๑.๓ แบบสัญญาจ้าง
๑.๔ แบบหนังสือค้ำประกัน (ประกันสัญญา)
๑.๕ ........................................................
๒. คุณสมบัติของผู้เสนอราคา
๒.๑ ผู้เสนอราคาต้องเป็นผู้มีอาชีพรับจ้างทำงานที่สอบราคาจ้าง และต้องไม่เป็นผู้ถูกแจ้งเวียนชื่อ ผู้ทิ้งงานของทางราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยการบริหารราชการส่วนท้องถิ่น หรือห้ามติดต่อหรือห้ามเข้าเสนอราคากับ “องค์การบริหารส่วนตำบล”
๒.๒ ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย เว้นแต่รัฐบาลของผู้เสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์และความคุ้มกันเช่นว่านั้น
๒.๓ ผู้เสนอราคาจะต้องเป็นนิติบุคคล หรือบุคคลธรรมดามีผลงานก่อสร้างประเภทเดียวกันกับงานที่สอบราคาจ้างในวงเงินไม่น้อยกว่า ๘๕๐,๐๐๐.- บาท และเป็นผลงานที่เป็นคู่สัญญาโดยตรงกับ ส่วนราชการหน่วยงานตามกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการส่วนท้องถิ่น หน่วยงานอื่นซึ่งมีกฎหมายบัญญัติให้มีฐานะเป็นราชการบริหารส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานเอกชนที่ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” เชื่อถือ
และเป็นผลงานที่เป็นคู่สัญญาโดยตรงกับ ส่วนราชการหน่วยงานตามกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการส่วนท้องถิ่น หน่วยงานอื่นซึ่งมีกฎหมายบัญญัติให้มีฐานะเป็นราชการบริหารส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานเอกชนที่ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” เชื่อถือ
-๒-

๓. หลักฐานการเสนอราคา
ผู้เสนอราคาจะต้องเสนอเอกสารหลักฐานแนบมาพร้อมกับซองสอบราคาดังนี้
๓.๑ สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทปีปัจจุบัน และสำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ถ้ามี) พร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง
๓.๒ หนังสือมอบอำนาจซึ่งปิดอากรแสตมป์ตามกฎหมาย ในกรณีที่ผู้เสนอราคามอบอำนาจให้บุคคลอื่นลงนามในใบเสนอราคาแทน
๓.๓ สำเนาหนังสือรับรองผลงานก่อสร้างพร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง (ในกรณีที่มีการกำหนดผลงานตามข้อ ๒.๓ )
๓.๔ บัญชีรายการก่อสร้าง หรือใบแจ้งปริมาณงาน ซึ่งจะต้องแสดงรายการวัสดุ อุปกรณ์ ค่าแรงงาน ภาษีประเภทต่าง ๆ รวมทั้งกำไรไว้ด้วย
๓.๕ บัญชีรายการเอกสารทั้งหมดที่ได้ยื่นพร้อมกับซองสอบราคา
๔. การยื่นซองสอบราคา
๔.๑ ผู้เสนอราคาต้องยื่นเสนอราคาตามแบบที่กำหนดไว้ในเอกสารสอบราคานี้โดยไม่มี เงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น และจะต้องกรอกข้อความให้ถูกต้องครบถ้วน ลงลายมือชื่อของผู้เสนอราคาให้ชัดเจน จำนวนเงินที่เสนอ จะต้องระบุตรงกันทั้งตัวเลขและตัวอักษรโดยไม่มีการขูดลบหรือแก้ไข หากมีการขูดลบ ตก เติม แก้ไข เปลี่ยนแปลง จะต้องลงลายมือชื่อผู้เสนอราคาพร้อมประทับตรา (ถ้ามี) กำกับไว้ด้วยทุกแห่ง
๔.๒ ผู้เสนอราคาจะต้องกรอกปริมาณวัสดุและราคาในบัญชีรายการก่อสร้างให้ครบถ้วน
ในการเสนอราคา ให้เสนอเป็นเงินบาท และเสนอราคาเพียงราคาเดียว โดยเสนอราคารวมและหรือราคาต่อหน่วย และหรือต่อรายการ ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ท้ายใบเสนอราคาให้ถูกต้อง ทั้งนี้ราคารวมที่เสนอจะต้องตรงกันทั้ง ตัวเลขและตัวหนังสือ ถ้าตัวเลขและตัวหนังสือไม่ตรงกันให้ถือตัวหนังสือเป็นสำคัญ โดยคิดราคารวมทั้งสิ้นซึ่งรวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีอากรอื่น ๆ และค่าใช้จ่ายทั้งปวงไว้แล้ว
ราคาที่เสนอ จะต้องเสนอกำหนดยืนราคาไม่น้อยกว่า ๓๐ วัน นับแต่วันเปิดซองสอบราคา โดยภายในกำหนดยืนราคา ผู้เสนอราคาต้องรับผิดชอบราคาที่ตนได้เสนอไว้และจะถอนการเสนอราคามิได้
๔.๓ ผู้เสนอราคาจะต้องเสนอกำหนดเวลาดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จไม่เกิน ๙๐ วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญาจ้าง หรือวันที่ได้รับหนังสือแจ้งจาก “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” ให้เริ่มทำงาน
๔.๔ ก่อนยื่นซองสอบราคา ผู้เสนอราคาควรตรวจดูร่างสัญญา แบบรูปและรายละเอียด ฯลฯ ให้ถี่ถ้วน และเข้าใจเอกสารสอบราคาทั้งหมดเสียก่อนที่จะตกลงยื่นซองสอบราคาตามเงื่อนไขในเอกสารสอบราคา
๔.๕ ผู้เสนอราคาจะต้องยื่นซองสอบราคาที่ปิดผนึกซองเรียบร้อยจ่าหน้าซองถึง ประธานคณะกรรมการเปิดซองสอบราคาจ้างโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตสายน้ำตกโตนและก่อสร้างทางเดินเลียบน้ำตกโตน หมู่ที่ ๔ โดยระบุไว้ที่หน้าซองว่า “ใบเสนอราคาตามเอกสารสอบราคาจ้างเลขที่ ๐๕/๒๕๕๕” โดยยื่นโดยตรงต่อเจ้าหน้าที่รับซอง ในวันที่ ๑๐ สิงหาคม-๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ น. ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร และยื่นซองสอบราคา ในวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ เวลา ๑๐.๓๐-๑๑.๐๐ น. ณ ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารการซื้อ/การจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลระดับอำเภอ (ที่ว่าการอำเภอเขาพนม ชั้น ๒)


-๓-
เมื่อพ้นกำหนดเวลายื่นซองสอบราคาแล้วจะไม่รับซองสอบราคาโดยเด็ดขาด และคณะกรรมการเปิดซองสอบราคาจะเปิดซองสอบราคา ณ ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารการซื้อหรือการจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลระดับอำเภอ (ที่ว่าการอำเภอเขาพนม ชั้น ๒) ในวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ ตั้งแต่เวลา ๑๑.๐๐ น. เป็นต้นไป
๕. หลักเกณฑ์และสิทธิในการพิจารณาราคา
๕.๑ ในการสอบราคาครั้งนี้ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” จะพิจารณาตัดสินด้วย ราคารวม .
๕.๒ หากผู้เสนอราคารายใดมีคุณสมบัติไม่ถูกต้องตามข้อ ๒ หรือยื่นหลักฐานการเสนอราคาไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วนตามข้อ ๓ หรือยื่นซองสอบราคาไม่ถูกต้องตามข้อ ๔ แล้ว คณะกรรมการเปิดซองสอบราคาจะไม่รับพิจารณาราคาของผู้เสนอราคารายนั้น เว้นแต่เป็นข้อผิดพลาดหรือผิดหลงเพียงเล็กน้อย หรือที่ผิดแผกไปจากเงื่อนไขของเอกสารสอบราคาในส่วนที่มิใช่สาระสำคัญทั้งนี้เฉพาะในกรณีที่พิจารณาเห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” เท่านั้น
๕.๓ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” สงวนสิทธิไม่พิจารณาราคาของผู้เสนอราคาโดยไม่มีการผ่อนผัน ในกรณี ดังต่อไปนี้
(๑) ไม่ปรากฏชื่อผู้เสนอราคารายนั้น ในบัญชีผู้รับเอกสารสอบราคาหรือในหลักฐานการ รับเอกสารสอบราคาของ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร”
(๒) ไม่กรอกชื่อนิติบุคคล หรือบุคคลธรรมดา หรือลงลายมือชื่อผู้เสนอราคาอย่างหนึ่ง อย่างใดหรือทั้งหมดในใบเสนอราคา
(๓) เสนอรายละเอียดแตกต่างไปจากเงื่อนไขที่กำหนดในเอกสารสอบราคา ที่เป็นสาระสำคัญหรือมีผลทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบแก้ผู้เสนอราคารายอื่น
(๔) ราคาที่เสนอมีการขูดลบ ตก เติม แก้ไข เปลี่ยนแปลง โดยผู้เสนอราคามิได้ลงลายมือชื่อพร้อมประทับตรา (ถ้ามี) กำกับไว้
๕.๔ ในการตัดสินการสอบราคาหรือในการทำสัญญา คณะกรรมการเปิดซองสอบราคา หรือ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” มีสิทธิให้ผู้เสนอราคาชี้แจงข้อเท็จจริง สภาพฐานะ หรือข้อเท็จจริงอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับผู้เสนอราคาได้ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” มีสิทธิที่จะไม่รับราคาหรือไม่ทำสัญญาหากหลักฐานดังกล่าวไม่มี ความเหมาะสมหรือไม่ถูกต้อง
๕.๕ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” ทรงไว้ซึ่งสิทธิที่จะไม่รับราคาต่ำสุด หรือราคาหนึ่งราคาใด หรือราคาที่เสนอทั้งหมดก็ได้ และอาจพิจารณาเลือกจ้างในจำนวนหรือขนาด หรือเฉพาะรายการหนึ่งรายการใด หรืออาจจะยกเลิกการสอบราคาโดยไม่พิจารณาจัดจ้างเลยก็ได้สุดแต่จะพิจารณา ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของทางราชการเป็นสำคัญ และให้ถือว่าการตัดสินของ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” เป็นเด็ดขาด ผู้เสนอราคาจะเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ มิได้ รวมทั้ง “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” จะพิจารณายกเลิกการสอบราคา และลงโทษผู้เสนอราคาเสมือนเป็นผู้ทิ้งงานหากมีเหตุที่เชื่อได้ว่าการเสนอราคากระทำไปโดยไม่สุจริตหรือมีการสมยอมกันในการเสนอราคา
ในกรณีที่ผู้เสนอราคาต่ำสุดเสนอราคาต่ำจนคาดหมายได้ว่าไม่อาจดำเนินงานตามสัญญาได้ คณะกรรมการเปิดซองสอบราคา หรือ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” จะให้ผู้เสนอราคานั้นชี้แจง และแสดง หลักฐานที่ทำให้เชื่อได้ว่า ผู้เสนอราคาสามารถดำเนินงานตามสอบราคาจ้างให้เสร็จสมบูรณ์ หากคำชี้แจง ไม่เป็นที่รับฟังได้ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” มีสิทธิที่จะไม่รับราคาของผู้เสนอราคารายนั้น

-๔-
๖. การทำสัญญาจ้าง
ผู้ชนะการสอบราคาจะต้องทำสัญญาจ้างตามแบบสัญญาดังระบุในข้อ ๑.๓ กับ “องค์การบริหาร ส่วนตำบลโคกหาร” ภายใน ๗ วัน นับถัดจากวันที่ได้รับแจ้ง และจะต้องวางหลักประกันสัญญาเป็นจำนวนเงินเท่ากับ ร้อยละห้าของราคาค่าจ้างที่สอบราคาได้ให้องค์การบริหารส่วนตำบลยึดถือไว้ในขณะทำสัญญา โดยใช้หลักประกัน อย่างหนึ่ง อย่างใด ดังต่อไปนี้
๖.๑ เงินสด
๖.๒ เช็คที่ธนาคารสั่งจ่ายให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลโดยเป็นเช็คลงวันที่ที่ทำสัญญาหรือก่อนหน้านั้นไม่เกิน ๓ วันทำการของทางราชการ
๖.๓ หนังสือค้ำประกันของธนาคารภายในประเทศ ตามแบบหนังสือค้ำประกันดังระบุในข้อ ๑.๔
๖.๔ พันธบัตรรัฐบาลไทย
๖.๕ หนังสือค้ำประกันของบริษัทเงินทุน ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการเงินทุนเพื่อการพาณิชย์และประกอบธุรกิจค้ำประกันตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย ตามรายชื่อบริษัทเงินทุนที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้แจ้งเวียนให้ส่วนราชการต่าง ๆ ทราบแล้ว โดยอนุโลมให้ใช้ตามตัวอย่างหนังสือค้ำประกันของธนาคารตามที่คณะกรรมการ ว่าด้วยการพัสดุกำหนด (การใช้หลักประกันตามข้อนี้ใช้เฉพาะสัญญาจ้างก่อสร้างที่มีวงเงินไม่เกิน ๑๐ ล้านบาท)
หลักประกันนี้จะคืนให้โดยไม่มีดอกเบี้ยภายใน ๑๕ วัน นับถัดจากวันที่ผู้ชนะการสอบราคา (ผู้รับจ้าง) พ้นจากข้อผูกพันตามสัญญาจ้างแล้ว
๗. ค่าจ้างและการจ่ายเงิน (สัญญาจ้างเป็นราคาเหมารวม)
องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร จะจ่ายเงินค่าจ้าง โดยแบ่งออกเป็น ๑ งวด (งวดเดียว) ดังนี้
งวดที่ ๑ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ - ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน . - ให้แล้วเสร็จภายใน - วัน
งวดที่ ๒ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ - ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน . - ให้แล้วเสร็จภายใน - วัน
งวดที่ ๓ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ - ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน
- ให้แล้วเสร็จภายใน - วัน
งวดสุดท้าย เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ ๑๐๐ ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงานทั้งหมดให้แล้วเสร็จเรียบร้อยตามสัญญา รวมทั้งทำสถานที่ก่อสร้างให้สะอาดเรียบร้อย ภายใน ๙๐ วัน
๘. อัตราค่าปรับ
ค่าปรับตามแบบสัญญาจ้างจะกำหนดในอัตรา ร้อยละ ๐.๑๐ ของค่าจ้างตามสัญญาต่อวัน
๙. การรับประกันความชำรุดบกพร่อง
ผู้ชนะการสอบราคาซึ่งได้ทำข้อตกลงเป็นหนังสือหรือทำสัญญาจ้างตามแบบดังระบุในข้อ ๑.๓ แล้วแต่กรณีจะต้องรับประกันความชำรุดบกพร่องของงานจ้างที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลา ไม่น้อยกว่า - เดือน ๒ ปี นับถัดจากวันที่ “องค์การบริหารส่วนตำบล” ได้รับมอบงาน โดยผู้รับจ้างต้องรีบจัดการซ่อมแซมแก้ไขให้ใช้การได้ดีดังเดิมภายใน ๓๐ วัน นับถัดจากวันที่ได้รับแจ้งความชำรุดบกพร่อง
-๕-
๑๐. ข้อสงวนสิทธิในการเสนอราคาและอื่น ๆ
๑๐.๑ เงินค่าจ้างสำหรับการจ้างครั้งนี้ ได้รับจัดสรรงบประมาณจาก เงินอุดหนุนเฉพาะกิจสำหรับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กรณีเร่งด่วน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๕ การลงนามในสัญญาจะกระทำได้ต่อเมื่อ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” ได้รับการจัดงบประมาณแล้วเท่านั้น
๑๐.๒ หากองค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร ไม่เรียกผู้ชนะการสอบราคาเข้าทำสัญญากับองค์การบริหารส่วนตำบลเนื่องจากเหตุไม่ได้รับการจัดสรรเงิน หรือได้รับการจัดสรรไม่เพียงพอ ผู้ชนะการสอบราคาจะไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหาย หรือค่าใช้จ่ายใดๆ ได้
๑๐.๓ เมื่อ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” ได้คัดเลือกผู้เสนอราคารายใดให้เป็นผู้รับจ้าง และได้ตกลงจ้างตามสอบราคาจ้างแล้ว ถ้าผู้รับจ้างจะต้องสั่งหรือนำสิ่งของมาเพื่องานจ้างดังกล่าวเข้ามาจากต่างประเทศ และของนั้นต้องนำเข้ามาโดยทางเรือในเส้นทางที่มีเรือไทยเดินอยู่ และสามารถให้บริการรับขนได้ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประกาศกำหนดผู้เสนอราคา ซึ่งเป็นผู้รับจ้างจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ว่าด้วยการส่งเสริมการพาณิชย์นาวี ดังนี้
(๑) แจ้งการสั่งหรือนำสิ่งของดังกล่าวเข้ามาจากต่างประเทศต่อสำนักงาน คณะกรรมการส่งเสริมการพาณิชย์นาวี ภายใน ๗ วัน นับถัดจากวันที่ผู้รับจ้างสั่งหรือซื้อของจากต่างประเทศ เว้นแต่เป็นของที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประกาศยกเว้นให้บรรทุกโดยเรืออื่นได้
(๒) จัดการให้สิ่งของดังกล่าวบรรทุกโดยเรือไทย หรือเรือที่มีสิทธิเช่นเดียวกับเรือไทยจากต่างประเทศมายังประเทศไทย เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการพาณิชย์นาวีให้บรรทุกสิ่งของนั้นโดยเรืออื่นที่มิใช่เรือไทย ซึ่งจะต้องได้รับอนุญาตเช่นนั้นก่อนบรรทุกของลงเรืออื่น หรือเป็นของที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประกาศยกเว้นให้บรรทุกโดยเรืออื่น
(๓) ในกรณีที่ไม่ปฏิบัติตาม (๑) หรือ (๒) ผู้รับจ้างจะต้องรับผิดตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการพาณิชย์นาวี
๑๐.๔ ผู้เสนอราคาซึ่ง “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” ได้คัดเลือกแล้วไม่ไปทำสัญญา หรือข้อตกลงภายในเวลาที่ทางราชการกำหนดระบุในข้อ ๖ “องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” อาจพิจารณาเรียกร้องให้ชดใช้ความเสียหาย (ถ้ามี) รวมทั้งจะพิจารณาให้เป็นผู้ทิ้งงานตามระเบียบของทางราชการ
๑๐.๕ องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร” สงวนสิทธิที่จะแก้ไข เพิ่มเติมเงื่อนไขหรือข้อกำหนดในแบบสัญญาให้เป็นไปตามความเห็นของอัยการจังหวัดหรือสำนักงานอัยการสูงสุด (ถ้ามี)
๑๑. มาตรฐานฝีมือช่าง
เมื่อองค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร ได้คัดเลือกผู้เสนอราคารายใดให้เป็นผู้รับจ้าง และได้ตกลงจ้าง ก่อสร้างตามประกาศนี้แล้ว ผู้เสนอราคาจะต้องตกลงว่าในการปฏิบัติงานก่อสร้างดังกล่าว ผู้เสนอราคาจะต้องมีและใช้ผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือช่างจากกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม หรือผู้มีวุฒิบัตรระดับ ปวช. ปวส. และ ปวท. หรือเทียบเท่าจากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรองให้เข้ารับราชการได้ ในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๑๐ ของแต่ละสาขาช่าง แต่จะต้องมีช่างจำนวนอย่างน้อย 1 คน ในแต่ละสาขาช่างดังต่อไปนี้
๑๑.๑ ปวช. สาขาช่างก่อสร้าง หรือ สาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
๑๑.๒ - .

-๖-
๑๒. การปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบ
ในระหว่างระยะเวลาการก่อสร้างผู้รับจ้างพึงปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมาย และระเบียบได้กำหนดไว้โดยเคร่งครัด

องค์การบริหารส่วนตำบล โคกหาร .


วันที่ ๑๐ เดือน สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ .
 

 

ชื่อผู้ตอบกระทู้: *
อีเมล์ :
ข้อความ : *
รูปภาพ : ๏ฟฝูป๏ฟฝาพ๏ฟฝสด๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสผ๏ฟฝาน
ข้อความ ในรูปภาพ : *ข้อความที่แสดงในรูป บรรทัดบน