กระดานข่าว
 

เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นพนักงานครูเทศบาล

ประกาศเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้
เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นพนักงานครูเทศบาล
เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
................................................................
ด้วยเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ จะดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นเป็นพนักงานครูเทศบาล ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย เพื่อปฏิบัติงานในสังกัดโรงเรียนเทศบาลคลองท่อมใต้
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 6 ข้อ ๗ ข้อ ๘ ข้อ ๙ ข้อ ๑๐ ข้อ ๑๑ และข้อ ๑๒ ตามประกาศคณะกรรมการพนักงานเทศบาลจังหวัดกระบี่ เรื่อง มาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการคัดเลือกโดยการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นพนักงานเทศบาล พ.ศ.2555 ลงวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ ประกอบกับมติคณะกรรมการพนักงานเทศบาลจังหวัดกระบี่ ในการประชุมครั้งที่ ๕/๒๕๕๗ เมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๗ จึงประกาศรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเป็นพนักงานครูเทศบาล ดังต่อไปนี้
๑. ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร อัตราว่างที่จะบรรจุแต่งตั้ง เงินเดือนที่จะได้รับ
เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ เปิดรับสมัคร ตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน ๘ อัตรา โดยมีตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร อัตราว่างที่จะบรรจุแต่งตั้ง เงินเดือนที่จะได้รับตาม บัญชีตำแหน่งที่เปิดรับสมัครแนบท้ายประกาศนี้
๒. ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน และส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีการหลากหลาย โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ จัดอบรมสั่งสอน และจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ปฏิบัติงานวิชาการของสถานศึกษา ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
๓. คุณสมบัติทั่วไปและคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งของผู้มีสิทธิสมัครสอบ
๓.๑ ผู้สมัครสอบแข่งขันต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามประกาศคณะกรรมการพนักงานเทศบาลจังหวัดกระบี่ เรื่อง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของเทศบาล ลงวันที่ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๕ ดังต่อไปนี้
(๑) มีสัญชาติไทย
(๒) มีอายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์
(๓) เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันนี้มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยด้วยความบริสุทธิ์ใจ
(๔) ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการทางการเมือง
(๕) ไม่เป็นผู้มีร่างกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ไร้ความสามารถหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ หรือเป็นโรคตามที่คณะกรรมการพนักงานเทศบาลประกาศกำหนด ดังนี้
ก. โรคเรื้อนในระยะติดต่อหรือในระยะที่ปรากฏอาการเป็นที่รังเกียจแก่สังคม
ข. วัณโรคในระยะอันตราย
ค. โรคเท้าช้างในระยะที่ปรากฏอาการที่น่ารังเกียจแก่สังคม
ง. โรคพิษสุราเรื้อรัง
จ. โรคติดยาเสพติดให้โทษ
(๖) ไม่เป็นผู้อยู่ระหว่างถูกสั่งให้พักราชการหรือถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการคัดเลือกโดยการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นพนักงานเทศบาลตามกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น หรือตามกฎหมายอื่น
(๗) ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดี จนเป็นที่รังเกียจของสังคม
(๘) ไม่เป็นกรรมการพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
(๙) ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
(๑๐) ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุก โดยคำพิพากษาถึงที่สุด ให้จำคุกเพราะกระทำความผิดทางอาญา เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ
(๑๑) ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากรัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
(๑๒) ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก หรือปลดออก เพราะกระทำผิดวินัยตามมาตรฐานทั่วไป หรือหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของพนักงานเทศบาลตามกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารบุคคลส่วนท้องถิ่น หรือตามกฎหมายอื่น
(๑๓) ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษไล่ออกเพราะกระทำผิดวินัยตามาตรฐานทั่วไป หรือหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของพนักงานเทศบาล ตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น หรือตามกฎหมายอื่น
(๑๔) ไม่เป็นผู้เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับข้าราชการ
๓.๒ คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
(๑) ผู้สมัครสอบต้องมีคุณวุฒิการศึกษาที่ตรงตามคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งที่สมัครสอบ รายละเอียดตามที่ระบุไว้ใน บัญชีตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร ตามข้อ ๑
ในกรณีที่ผู้สมัครสอบสำเร็จการศึกษาแล้ว แต่สถาบันการศึกษายังไม่อนุมัติ วุฒิการศึกษา ให้อนุโลมให้ผู้สมัครสอบใช้สำเนาใบรับรองจากสถาบันการศึกษา ว่าได้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรแล้วแต่รอการอนุมัติวุฒิการศึกษาแทนได้ โดยใบรับรองจะต้องระบุวันที่ผู้สมัครสำเร็จการศึกษาไว้ด้วยและต้อง
(๒) เป็นผู้มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูออกให้โดยคุรุสภา ตามพระราชบัญญัติสภาครู และบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. ๒๕๔๖ หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที่คุรุสภาออกให้ ที่มีอายุใช้ได้จนถึงวันที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้ง
(๓) สำหรับพระภิกษุ หรือสามเณร หรือนักบวชศาสนาอื่น ๆ ทางราชการ ไม่รับสมัครสอบ และไม่อาจให้เข้าสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้าราชการเป็นข้าราชการ หรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ทั้งนี้ ตามหนังสือกรมสารบรรณคณะรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ที่ นว ๘๙/๒๕๐๑ ลงวันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๐๑ และความในข้อ ๕ ของคำสั่งมหาเถรสมาคม ลงวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๓๘
ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบแข่งขัน จะมีสิทธิเข้ารับการสอบแข่งขัน เมื่อผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ประกาศรายชื่อเป็นผู้มีสิทธิสอบแข่งขัน
๔. การสมัครสอบ
๔.๑ ผู้ประสงค์จะสมัครสอบแข่งขันให้ขอรับใบสมัคร และยื่นใบสมัครสอบด้วยตนเอง ได้ที่ สำนักงานเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ ๒๗ มิถุนายน – ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ในเวลาราชการ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือสามารถ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.khlongthomcity.go.th หรือติดต่อสอบถามได้ที่ฝ่ายบริหารงานบุคคล สำนักปลัดเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ โทรศัพท์หมายเลข ๐-๗๕๖๙-๙๒๒๓
๔.๒ ค่าธรรมเนียมสมัครสอบคนละ ๓๐๐ บาท (สามร้อยบาทถ้วน) และค่าธรรมเนียมสอบจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใดๆ เว้นแต่จะเสนอให้คณะกรรมการพนักงานเทศบาลจังหวัด (ก.ท.จ.) พิจารณายกเว้นเป็นรายกรณีไป
๕. เงื่อนไขการสมัคร
๕.๑ ผู้สมัครสอบแข่งขันต้องเข้าสอบแข่งขันตามวิชาเอกที่สอบแข่งขัน
๕.๒ ผู้สมัครสอบจะต้องรับผิดชอบในการตรวจสอบและรับรองตนเองว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติทั่วไปและคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งที่สมัครสอบตรงตามที่ประกาศรับสมัคร และจะต้องกรอกรายละเอียดต่างๆ ในใบสมัคร พร้อมทั้งยื่นและแสดงหลักฐานตามวัน เวลา และสถานที่ที่กำหนด ในกรณีที่มีการผิดพลาดอันเกิดจากผู้สมัครกรอกหลักฐานการสมัคร หรือยื่นไม่ครบถ้วน จะถือว่าเป็นผู้ขาดคุณสมบัติ ในการสมัครสอบ และหากมีกรณีการปลอมแปลงเอกสารที่ใช้สมัครจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย
๕.๓ หากตรวจสอบภายหลังพบว่า ผู้สอบแข่งขันรายใดมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วนตามที่กำหนด คณะกรรมการสอบแข่งขันจะถือว่าเป็นผู้ขาดคุณสมบัติในการสมัครสอบและไม่มีสิทธิได้รับการบรรจุแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใดๆ
๕.๔ ผู้สมัครสอบแข่งขัน จะต้องแจ้งสถานที่ที่สามารถติดต่อทางจดหมายลงทะเบียน ในเขตจ่ายของการไปรษณีย์ไว้ในใบสมัคร และในกรณีที่แจ้งสถานที่อยู่ไม่ชัดเจนทำให้ไม่สามารถติดต่อได้ผู้สอบแข่งขันจะเรียกร้องสิทธิใดๆ ไม่ได้ หากมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ภายหลัง ต้องแจ้งให้เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ทราบทันที
๖. เอกสารและหลักฐานที่ใช้ในการสมัครสอบ
ผู้สมัครสอบแข่งขันต้องยื่นใบสมัครด้วยตนเอง โดยกรอกรายละเอียดในใบสมัครให้ถูกต้องและครบถ้วน พร้อมเอกสารอื่น ดังต่อไปนี้
๖.๑ สำเนาปริญญาบัตร หรือสำเนาหนังสือรับรองวุฒิ และสำเนาระเบียนแสดงผลการศึกษา (พร้องฉบับจริง) ฉบับภาษาไทย ที่แสดงว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติตรงตามคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งสำหรับตำแหน่งที่จะสมัครสอบ โดยต้องสำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติภายในวันปิดรับสมัคร คือวันที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ทั้งนี้ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรระดับใด จะถือตามกฎหมาย กฎ หรือระเบียบเกี่ยวกับการสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของสถานศึกษานั้นเป็นเกณฑ์
จำนวนอย่างละ ๑ ฉบับ
๖.๒ รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก และไม่ใส่แว่นตาดำขนาด ๑ นิ้ว (ถ่ายครั้งเดียวกัน) และถ่ายมาแล้วไม่เกิน ๖ เดือน จำนวน ๓ รูป
๖.๓ สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน ๑ ฉบับ
๖.๔ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งปรากฏรูปถ่าย และและเลขประจำตัวประชาชน ๑๓ หลักที่ชัดเจน และยังไม่หมดอายุ จำนวน ๑ ฉบับ
๖.๕ ใบรับรองแพทย์ซึ่งออกให้ไม่เกิน ๑ เดือน และแสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้ามตามประกาศคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล เรื่อง กำหนดโรคที่เป็นลักษณะต้องห้ามเบื้องต้นสำหรับพนักงานเทศบาล ลงวันที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๔๕ ดังต่อไปนี้
- โรคเรื้อนในระยะติดต่อ หรือในระยะที่ปรากฏอาการเป็นที่รังเกียจแก่สังคม
- วัณโรคในระยะอันตราย
- โรคเท้าช้างในระยะที่ปรากฏอาการเป็นที่รังเกียจแก่สังคม
- โรคติดยาเสพติดให้โทษ
๖.๖ สำเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือสำเนาใบอนุญาตปฏิบัติการสอน หรือสำเนาหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือสำเนาหนังสือรับรองสิทธิที่คุรุสภาออกให้ ที่มีอายุใช้ได้จนถึงวันที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้ง พร้อมแสดงฉบับจริง จำนวน ๑ ฉบับ
๖.๗ สำเนาหลักฐานอื่นๆ เช่น ทะเบียนสมรส ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (ถ้ามี) พร้อมแสดงฉบับจริง ๑ ฉบับ
ทั้งนี้ สำเนาภาพถ่ายเอกสารหลักฐานทุกฉบับ ให้ใช้กระดาษ A๔ เท่านั้น และให้ผู้สมัครสอบรับรองสำเนาถูกต้อง และลงลายมือชื่อพร้อมเขียนบรรจุในวงเล็บกำกับไว้ทุกฉบับ
๗. การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบแข่งขัน วัน เวลา และสถานที่สอบ
เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบแข่งขันพร้อมประกาศกำหนดวัน เวลา และสถานที่สอบ ทางเว็บไซต์ http://www.khlongthomcity.go.th และปิดประกาศไว้ ณ สำนักงานเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ ก่อนวันทำการสอบแข่งขันไม่น้อยกว่า 5 วันทำการ
๘. หลักสูตรและวิธีการสอบแข่งขัน
เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ จะทำการสอบตามหลักสูตรการสอบแข่งขันภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ภาคความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง (ภาค ข) และภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค) โดยผู้เข้าสอบจะต้องผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) และภาคความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง (ภาค ข) ในแต่ละภาคด้วยคะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๖๐ จึงจะมีสิทธิเข้าสอบในภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค) รายละเอียด ดังนี้
๘.๑ ภาคความรู้ ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
เป็นการสอบโดยข้อสอบปรนัย โดยคำนึงถึงระดับความรู้ความสามารถที่ต้องการตามระดับตำแหน่งรายละเอียดตามที่กำหนดไว้ใน “หลักสูตรและวิธีการสอบแข่งขัน” แนบท้ายประกาศนี้ ดังนี้
(๑) วิชาความสามารถในการศึกษา วิเคราะห์และสรุปผล (คะแนนเต็ม ๒๕ คะแนน)
เป็นการสอบความสามารถในการศึกษา วิเคราะห์และสรุปเหตุผล โดยการให้สรุปความหรือให้จับประเด็นในข้อความหรือเรื่องราว หรือให้วิเคราะห์เหตุการณ์หรือสรุปเหตุผลทางการเมือง เศรษฐกิจและสังคม หรือให้หาแนวโน้มหรือความเปลี่ยนแปลงที่น่าจะเป็นไปตามข้อมูลหรือสมมติฐาน หรือให้ศึกษาวิเคราะห์และสรุปเหตุผลอย่างอื่นซึ่งจะทดสอบความสามารถอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างก็ได้
(๒) วิชาภาษาไทย (คะแนนเต็ม ๒๕ คะแนน)
เป็นการสอบความรู้ความสามารถในการใช้ภาษา โดยการให้สรุปความและหรือตีความจากข้อความสั้นๆ หรือบทความและให้พิจารณาเลือกใช้ภาษาในรูปแบบต่างๆ จากคำหรือกลุ่มคำประโยคหรือข้อความสั้นๆ หรือให้ทดสอบโดยการอย่างอื่นที่เหมาะสมกับการทดสอบความรู้ความสามารถดังกล่าว
(๓) วิชาความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติราชการ (คะแนนเต็ม ๕๐ คะแนน)
เป็นการสอบความรู้เกี่ยวกับกฎหมายบริหารราชการแผ่นดิน กฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งและอำนาจหน้าที่ของ เทศบาล กฎหมายกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กฎหมายระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น ระเบียบงานสารบรรณ และการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
๘.๒ ภาคความรู้ความสามารถเฉพาะสำหรับตำแหน่ง (ภาค ข) (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
เป็นการสอบโดยข้อสอบปรนัย โดยผู้สมัครสอบในตำแหน่งใดต้องสอบวิชาเฉพาะนั้น รายละเอียดตามที่กำหนดไว้ใน “หลักสูตรและวิธีการสอบแข่งขัน” แนบท้ายประกาศนี้
๘.๓ ภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค) (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
เป็นการประเมินบุคคลเพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่จากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงานและพฤติกรรมที่ปรากฏทางอื่นของผู้เข้าสอบและจากการสัมภาษณ์ ทั้งนี้ อาจใช้วิธีการอื่นใดเพิ่มเติมอีกก็ได้เพื่อพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่างๆ เช่น ความรู้ที่อาจใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ความสามารถ ประสบการณ์ ท่วงทีวาจา อุปนิสัย อารมณ์ ทัศนคติ จริยธรรมและคุณธรรม และการปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน รวมทั้งสังคมและสิ่งแวดล้อม ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
ปฏิภาณไหวพริบและบุคลิกภาพอย่างอื่น เป็นต้น รายละเอียดตามที่กำหนดไว้ใน “หลักสูตรและวิธีการสอบแข่งขัน”
ทั้งนี้ จะสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) และภาคความรู้ความสามารถเฉพาะสำหรับตำแหน่ง (ภาค ข) ก่อน แล้วจึงให้ผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) และภาคความรู้ความสามารถเฉพาะสำหรับตำแหน่ง (ภาค ข) ตามเกณฑ์ในข้อ ๘ แล้วเข้าสอบภาคความรู้ความสามารถเฉพาะสำหรับตำแหน่ง (ภาค ค) ต่อไป โดยจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค) วันเวลา สถานที่สอบ และระเบียบวิธีการสอบในภาคหลังทางเว็บไซด์ http://www.khlongthomcity.go.th
๙. เกณฑ์การตัดสิน
ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้สอบแข่งขันได้ ต้องเป็นผู้สอบได้ในคะแนนในภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ภาคความรู้ความสามารถเฉพาะสำหรับตำแหน่ง (ภาค ข) และภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง(ภาค ค) แต่ละภาคไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๖๐
๑๐. การประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้
๑๐.๑ การประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ให้เรียงลำดับจากผู้สอบแข่งขันได้คะแนนรวมสูงลงมาตามลำดับ ในกรณีที่มีผู้สอบได้คะแนนรวมเท่ากัน ให้ผู้สอบคะแนนภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค) มากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับสูงกว่า ถ้าได้คะแนนภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค) เท่ากัน ให้ผู้สอบได้คะแนนภาคความรู้ความสามารถเฉพาะสำหรับตำแหน่ง (ภาค ข) มากกว่าเป็นผู้อยู่ในอันดับสูงกว่าถ้าได้คะแนนภาคความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง (ภาค ข) เท่ากัน ให้ผู้ได้คะแนนวิชาความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติราชการในภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) มากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับสูงกว่า ถ้ายังได้คะแนนเท่ากันอีกให้ผู้ที่สมัครสอบก่อนเป็นผู้อยู่ในอันดับสูงกว่า ทั้งนี้ จะพิจารณาจากเอกสาร ในการสมัครสอบ
๑๐.๒ การขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ให้ใช้บัญชีได้ไม่เกิน ๒ ปี นับตั้งแต่วันประกาศขึ้นบัญชี แต่ถ้ามีการสอบแข่งขันอย่างเดียวกันนั้นอีกและได้ขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ใหม่แล้ว บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ครั้งก่อนเป็นอันยกเลิก เว้นแต่ได้มีการเรียกรายงานตัวเพื่อบรรจุแต่งตั้งภายในอายุบัญชีที่กำหนดไว้ และต่อมาบัญชีได้ครบระยะเวลาตามที่ระบุ หรือก่อนมีการประกาศขึ้นบัญชีสอบแข่งขันได้ใหม่ ให้ถือว่าผู้นั้น ยังมีสิทธิได้รับการบรรจุ แต่งตั้ง แต่ทั้งนี้ผู้นั้นต้องไปรายงานตัวต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จะบรรจุแต่งตั้งไม่เกิน ๓๐ วัน นับแต่วันถัดจากวันที่บัญชีผู้สอบแข่งขันได้นั้นมีอายุครบตามที่ประกาศ หรือวันที่ประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ใหม่ แล้วแต่กรณี
๑๐.๓ ผู้ที่สอบแข่งขันได้และได้ขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ถ้ามีกรณีอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้ให้เป็นอันยกเลิกการขึ้นบัญชีผู้นั้นในบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ คือ
(๑) ผู้นั้นได้ขอสละสิทธิรับการบรรจุและแต่งตั้ง เมื่อมีการเรียกรายงานตัวเพื่อบรรจุแต่งตั้ง
(๒) ผู้นั้นไม่มารายงานตัวเพื่อรับทราบการบรรจุเข้าราชการภายในเวลาที่เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ได้กำหนด โดยมีหนังสือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนแจ้งให้ทราบกำหนดเวลาล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 10 วัน นับตั้งแต่วันที่ที่ทำการไปรษณีย์รับลงทะเบียน
(๓) ผู้นั้นมีเหตุไม่อาจเข้าปฏิบัติหน้าที่ราชการได้กำหนดเวลาที่บรรจุและแต่งตั้ง ในตำแหน่งที่สอบได้
(๔) ผู้นั้นประสงค์จะรับการบรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่งที่สอบแข่งขันได้โดยการโอนแต่ส่วนราชการที่บรรจุไม่รับโอน และได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าแล้วว่าจะไม่รับโอน ผู้นั้นจึงไม่ประสงค์จะรับการบรรจุ
๑๑. การบรรจุและแต่งตั้ง
๑๑.๑ ผู้สอบแข่งขันได้จะได้รับการบรรจุแต่งตั้งตามลำดับที่ในบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ในแต่ละกลุ่มวิชาตามตำแหน่งที่ว่าง หากภายหลังตำแหน่งดังกล่าวว่างลง อาจแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้ที่อยู่ในลำดับถัดไปให้ดำรงตำแหน่งได้ แต่ต้องบรรจุและแต่งตั้งเรียงตามลำดับที่ที่สอบแข่งขันได้ และจะบรรจุแต่งตั้งเฉพาะโรงเรียนเทศบาลคลองท่อมใต้เท่านั้น โดยไม่อนุญาตให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นใช้บัญชี
๑๑.๒ การบรรจุแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้เป็นพนักงานครูเทศบาล ผู้นั้นจะต้องดำรงตำแหน่งในสังกัดโรงเรียนเทศบาลคลองท่อมใต้ ซึ่งผู้ได้รับการบรรจุ และแต่งตั้งจะต้องผ่านการประเมินการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้มตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ท.กำหนด เป็นเวลาอย่างน้อย ๒ ปี จึงจะสามารถบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครู รับเงินเดือน อันดับ คศ.๑ และสามารถโอน(ย้าย) ไปดำรงตำแหน่งอื่น และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นได้
๑๑.๓ เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ จะไม่รับโอนผู้สอบแข่งขันที่เป็นข้าราชการ หรือพนักงานของรัฐทุกประเภทไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
๑๑.๔ ปริญญาบัตรหรือระเบียนแสดงผลการศึกษา (Transcript of Records) ซึ่งแสดงหลักฐานแสดงคุณวุฒิดังกล่าวนี้ต้องผ่านการอนุมัติว่าเป็นผู้สำเร็จการศึกษาอยู่ก่อน
๑๑.๕ เป็นผู้มีคุณวุฒิตรงตามคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งที่ประกาศสอบแข่งขัน หากปรากฏภายหลังว่า ผู้สอบแข่งขันได้รายใด มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง หรือขาดคุณสมบัติตามที่กำหนดในประกาศรับสมัครสอบแข่งขัน จะไม่ได้รับการพิจารณาบรรจุและแต่งตั้งข้าราชการหรือสั่งให้ออกจากราชการแล้วแต่กรณีโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ
๑๑.๖ การเรียกตัวผู้สอบแข่งขันได้มารายงานตัว เพื่อบรรจุและแต่งตั้งครั้งแรก จะยึดประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ เป็นหนังสือเรียกตัวผู้มีสิทธิได้รับการบรรจุครั้งแรกให้มารายงานตัว โดยวิธีส่งจดหมายลงทะเบียนตอบรับตามที่อยู่ในเขตจ่ายของไปรษณีย์ที่ผู้สอบแข่งขันได้ได้ระบุไว้ในใบสมัครก่อนวันรายงานตัวไม่น้อยกว่า ๑๐ วัน นับตั้งแต่วันประทับตราลงไปไปรษณีย์บนต้นทางจดหมายลงทะเบียนที่เรียกมารายงานตัว นั้น หากมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ภายหลังให้แจ้งให้ทราบภายใน ๗ วัน นับตั้งแต่วันที่มีการเปลี่ยนแปลงจึงเป็นหน้าที่ของผู้สมัครสอบแข่งขันจะต้องสนใจรับทราบการประกาศผลการสอบแข่งขัน
อนึ่ง หากปรากฏว่า การดำเนินการสอบแข่งขัน มีการทุจริต หรือดำเนินการผิดพลาดอันอาจทำให้เกิดความไม่ยุติธรรม ให้ผู้สมัครสอบแข่งขันโต้แย้งหรือคัดค้าน ภายใน ๑๕ วัน ตามมาตรา ๔๔ แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ.๒๕๓๙

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ ๑๒ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๗

พิริยะ ศรีสุขสมวงศ์
(นายพิริยะ ศรีสุขสมวงศ์)
นายกเทศมนตรีตำบลคลองท่อมใต้
 

 

ชื่อผู้ตอบกระทู้: *
อีเมล์ :
ข้อความ : *
รูปภาพ : ๏ฟฝูป๏ฟฝาพ๏ฟฝสด๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสผ๏ฟฝาน
ข้อความ ในรูปภาพ : *ข้อความที่แสดงในรูป บรรทัดบน