กระดานข่าว
 

ประกาศประมูลขายไม้ยางพารา ขององค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง
เรื่อง ประมูลขายไม้ยางพารา ขององค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง
-------------------------------------------------
ด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง มีความประสงค์จะประมูลขายไม้ยางพารา ขององค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง บริเวณด้านหลังสำนักงาน ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง ปริมาณไม้ยางพารา จำนวน ๔๖๐ ต้น พื้นที่โดยประมาณ ๕ ไร่ (รายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ เป็นไปตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลองกำหนด) ราคาเริ่มต้นในการประมูลขาย เป็นเงิน ๑๕๐,๐๐๐.-บาท (หนึ่งแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) โดยมีเงื่อนไขในการขายและการยื่นซองประมูลราคา ดังนี้
๑. คุณสมบัติของผู้เสนอราคาประมูล
๑.๑ ผู้เข้าร่วมเสนอราคาเป็นบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคล ที่มีภูมิลำเนาหรือถิ่นที่อยู่ เป็นหลักแหล่งมีอาชีพมั่นคงและเชื่อถือได้
๑.๒ ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ที่ถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการและได้แจ้งเวียนชื่อแล้ว หรือไม่เป็นผู้ที่ได้รับผลของการสั่งให้นิติบุคคลหรือบุคคลอื่นเป็นผู้ทิ้งงานตามระเบียบของทางราชการ
๑.๓ ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคารายอื่น ณ วันประกาศประมูลขาย หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม
๑.๔ ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย เว้นแต่รัฐบาล ของผู้เสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์และความคุ้มกันเช่นว่านั้น
๒. หลักฐานการเสนอราคา
ผู้ประมูลจะต้องเสนอเอกสารหลักฐานยื่นมาพร้อมกับซองใบเสนอราคาพร้อมทั้งรับรองว่าเอกสารดังกล่าวถูกต้องและเป็นความจริงทุกประการ โดยแยกไว้นอกซองใบเสนอราคาเป็น ๒ ส่วน
๒.๑ ส่วนที่ ๑ อย่างน้อยต้องมีเอกสารดังต่อไปนี้
(๑) ในกรณีผู้เสนอราคาเป็นนิติบุคคล
(ก) ห้างหุ้นส่วนสามัญหรือห้างหุ้นส่วนจำกัด ให้ยื่นสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล บัญชีรายชื่อหุ้นส่วนผู้จัดการ ผู้มีอำนาจควบคุม พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
(ข) บริษัทจำกัดหรือบริษัทมหาชนจำกัด ให้ยื่นสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียน นิติบุคคล หนังสือบริคณห์สนธิ บัญชีรายชื่อกรรมการผู้จัดการ ผู้มีอำนาจควบคุมและบัญชีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
(๒) ในกรณีผู้เสนอราคาเป็นบุคคลธรรมดาหรือคณะบุคคลที่มิใช่นิติบุคคล ให้ยื่นสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้นั้น สำเนาข้อตกลงที่แสดงถึงการเข้าเป็นหุ้นส่วน (ถ้ามี) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เป็นหุ้นส่วน พร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง
(๓) ในกรณีผู้เสนอราคาเป็นผู้เสนอราคาร่วมกันในฐานะเป็นผู้ร่วมค้า ให้ยื่นสำเนาสัญญาของการเข้าร่วมค้า สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ร่วมค้า และในกรณีที่ผู้เข้าร่วมค้าฝ่ายใดเป็นบุคคลธรรมดาที่มิใช่สัญชาติไทย ก็ให้ยื่นสำเนาหนังสือเดินทาง หรือผู้ร่วมค้าฝ่ายใดเป็นนิติบุคคล ให้ยื่นเอกสารตามที่ระบุไว้ใน (๑)
(๔) สำเนาใบทะเบียนพาณิชย์ สำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ถ้ามี) พร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง
(๕) บัญชีเอกสารส่วนที่ ๑ ทั้งหมดที่ได้ยื่นพร้อมกับซองใบเสนอราคา
๒.๒ ส่วนที่ ๒ อย่างน้อยต้องมีเอกสารดังต่อไปนี้
(๑) หนังสือมอบอำนาจซึ่งปิดอากรแสตมป์ตามกฎหมายในกรณีที่ผู้เสนอราคามอบอำนาจให้บุคคลอื่นลงนามในใบเสนอราคาแทน โดยแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ พร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง
(๒) บัญชีเอกสารส่วนที่ ๒ ทั้งหมดที่ได้ยื่นพร้อมกับซองใบเสนอราคา
๓. การยื่นซองเสนอราคาประมูล
๓.๑ ผู้เสนอราคาประมูลจะต้องยื่นซองใบเสนอราคาที่ปิดผนึกซองเรียบร้อย จ่าหน้าซองถึงประธานคณะกรรมการเปิดซองประมูล โดยระบุไว้ที่หน้าซองว่า “ใบเสนอราคาประมูลขายไม้ยางพารา บริเวณด้านหลังสำนักงาน ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง ตามประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง ลงวันที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๖” ยื่นต่อคณะกรรมการรับซองประมูล ในวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๖ ระหว่างเวลา ๐๙.๐๐ น. – ๑๑.๐๐ น. ณ งานพัสดุ กองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง เมื่อพ้นกำหนดเวลายื่นซองประมูลแล้วจะไม่รับซองประมูลโดยเด็ดขาด
ราคาที่เสนอจะต้องเสนอกำหนดยืนราคาไม่น้อยกว่า ๖๐ วัน นับแต่วันเปิดซองใบเสนอราคา โดยภายในกำหนดยืนราคาผู้เสนอราคาต้องรับผิดชอบราคาที่ตนได้เสนอไว้และจะถอนการเสนอราคามิได้
ผู้เสนอราคาจะต้องเสนอกำหนดเวลาดำเนินการแล้วเสร็จไม่เกิน ๖๐ วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญา หรือวันที่ได้รับหนังสือแจ้งจากองค์การบริหารส่วนตำบลให้เริ่มทำงาน
๓.๒ คณะกรรมการเปิดซองประมูลจะเปิดซองใบเสนอราคาของผู้เสนอราคาประมูลที่มีสิทธิได้รับการคัดเลือกดังกล่าวข้างต้น ณ ห้องประชุม ของการองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง ในวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๖ ตั้งแต่เวลา ๑๔.๐๐ น. เป็นต้นไป
ใบเสนอราคาประมูลให้ลงจำนวนเป็นตัวเลขและตัวหนังสือ ถ้าตัวเลขและตัวหนังสือไม่ตรงกันให้ถือตัวหนังสือเป็นสำคัญ
กรณีผู้เข้าร่วมประมูลไม่สามารถมายื่นซองได้ด้วยตัวเองจะต้องทำหนังสือมอบอำนาจซึ่งปิดอากรแสตมป์ตามกฎหมาย ยื่นต่อคณะกรรมการรับซองประมูล ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้น
๔. หลักเกณฑ์และสิทธิในการพิจารณา
๔.๑ ในการประมูลครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง จะพิจารณาตัดสินด้วยราคารวม
๔.๒ หากผู้ประมูลราคารายใดมีคุณสมบัติไม่ถูกต้องหรือยื่นหลักฐานการประมูลราคา ไม่ถูกต้อง หรือไม่ครบถ้วน หรือยื่นซองประมูลราคาไม่ถูกต้องตามที่กำหนดตามประกาศนี้ คณะกรรมการฯ จะไม่รับพิจารณาราคาของผู้ประมูลราคารายนั้น เว้นแต่เป็นข้อผิดพลาดหรือผิดหลงเพียงเล็กน้อยหรือที่ผิดแผกไปจากเงื่อนไขตามประกาศประมูลราคาในส่วนที่มิใช่สาระสำคัญ ทั้งนี้เฉพาะในกรณีที่พิจารณาเห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลองเท่านั้น
(๑) ไม่ปรากฏชื่อของผู้ประมูลราคารายนั้นในบัญชีผู้มีรายชื่อผู้ซื้อใบเสนอราคาประมูลขององค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง
(๒) ไม่กรอกชื่อนิติบุคคลและลงลายมือชื่อผู้ประมูลอย่างหนึ่งอย่างใดหรือทั้งหมดในใบเสนอราคา
(๓) เสนอรายละเอียดแตกต่างไปจากเงื่อนไขที่กำหนดในประกาศประมูลราคาที่เป็นสาระสำคัญหรือมีผลทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบแก่ผู้ประมูลรายอื่น
(๔) ราคาที่เสนอมีการขูดลบ ตก เติม แก้ไข เปลี่ยนแปลง โดยผู้ประมูล มิได้ลงลายมือชื่อพร้อมทั้งประทับตรา (ถ้ามี) กำกับไว้
๔.๓ ในการตัดสินการประมูลราคาหรือในการทำสัญญา คณะกรรมการเปิดซองประมูลหรือองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง มีสิทธิให้ผู้ประมูลชี้แจงข้อเท็จจริง สภาพฐานะหรือข้อเท็จจริงอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับผู้ประมูลได้ องค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลองมีสิทธิที่จะไม่รับราคาหรือไม่ทำสัญญาหรือหลักฐานดังกล่าวไม่มีความเหมาะสมหรือไม่ถูกต้อง
๔.๔ องค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลองจะทรงไว้ซึ่งสิทธิที่จะให้ ผู้ประมูลรายใดซื้อก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เสนอประโยชน์ตอบแทนสูงสุดเสมอไปหรือจะยกเลิกการประมูลก็ได้เมื่อเห็นว่าผู้เข้าประมูลมีพฤติการณ์ในลักษณะเป็นการเสนอราคา ทั้งนี้ผู้เข้าประมูลไม่มีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ ทั้งสิ้น
๕. การทำสัญญา
๕.๑ ผู้ชนะการประมูลราคาจะต้องทำสัญญากับทางองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง ภายใน ๗ วัน นับถัดจากวันที่ได้รับแจ้ง และจะต้องวางหลักประกันสัญญาเป็นจำนวนเงินเท่ากับร้อยละ ๑๐ ของราคาที่ประมูลได้ โดยใช้หลักประกันอย่างหนึ่งอย่างใด ดังต่อไปนี้
๑) เงินสด
๒) เช็คที่ธนาคารสั่งจ่ายให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง โดยเป็นเช็คลงวันที่ที่ทำสัญญาหรือก่อนหน้านั้นไม่เกิน ๓ วันทำการ
๓) หนังสือค้ำประกันของธนาคารภายในประเทศ
๔) หนังสือค้ำประกันของบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือบริษัทเงินทุน หรือบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการเงินทุนเพื่อการพาณิชย์และประกอบธุรกิจค้ำประกันตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งได้แจ้งชื่อเวียนให้ส่วนราชการต่าง ๆ ทราบแล้ว โดยอนุโลมให้ใช้ตามแบบหนังสือค้ำประกัน
๕) พันธบัตรรัฐบาลไทย
หลักประกันสัญญานี้จะคืนให้โดยไม่มีดอกเบี้ย ภายใน ๑๕ วัน นับถัดจากวันที่ผู้ชนะการประมูลพ้นจากข้อผูกพันตามสัญญาจ้างแล้ว
๕.๒ หากผู้ประมูลราคารายใด ไม่สามารถประกอบการตามที่ระบุไว้ในสัญญาได้ภายในเวลาที่กำหนด องค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลองจะสงวนสิทธิ์ที่จะไม่ทำสัญญากับผู้ชนะการประมูลและอาจจะเรียกผู้เสนอราคารายถัดไปมาทำสัญญาก็ได้
๖. เงื่อนไขการประมูล
๖.๑ ผู้ประมูลได้จะต้องชำระเงินในวันทำสัญญา
๖.๒ เมื่อทำงานเสร็จสิ้นแล้วจะต้องขนย้ายบรรดาเครื่องใช้ในการทำงานรวมทั้งวัสดุ ต่าง ๆ (ถ้ามี) ให้เรียบร้อย เพื่อให้บริเวณทั้งหมดอยู่ในสภาพที่สะอาดและใช้การได้ทันที
ผู้สนใจจะยื่นซองประมูลราคาติดต่อขอรับเอกสารประมูลได้ที่งานพัสดุ กองคลัง ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง หมู่ที่ ๖ ตำบลเหนือคลอง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ในวันที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ถึงวันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๖ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ น. ถึงเวลา ๑๖.๓๐ น. หรือสอบถามทางโทรศัพท์หมายเลข ๐-๗๕๖๙-๒๒๔๖ ต่อ ๑๕ ในวันและเวลาราชการ

ประกาศ ณ วันที่ ๓๐ เดือน กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๖


(นางสาวจรรยา อุสาห์มัน)
รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ปฏิบัติราชการแทน
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือคลอง
 

 

ชื่อผู้ตอบกระทู้: *
อีเมล์ :
ข้อความ : *
รูปภาพ : ๏ฟฝูป๏ฟฝาพ๏ฟฝสด๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสผ๏ฟฝาน
ข้อความ ในรูปภาพ : *ข้อความที่แสดงในรูป บรรทัดบน